เปลี่ยนเป็นหลอด LED High Bay Lighting

พื้นที่อ่าวสูงเช่นสนามกีฬาและโกดังสินค้ามักประสบปัญหาในการหาแหล่งแสงที่สมบูรณ์แบบ เนื่องจากช่องว่างเหล่านี้มีเพดานตั้งไว้ที่ 25 ฟุตหรือสูงกว่าจึงจำเป็นต้องมีหลอดไฟจำนวนหนึ่งเพื่อให้แสงสว่างอย่างเหมาะสม

 

Metal halide และหลอดโซเดียมความดันสูงเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับให้แสงสว่างในพื้นที่ประเภทนี้ นอกจากนี้ยังมีเจ้าของบางคนที่จะเติมเต็มพื้นที่ทั้งหมดด้วยหลอดฟลูออเรสเซนต์ อย่างไรก็ตามแหล่งกำเนิดแสงเหล่านี้ใช้พลังงานมากเกินไปซึ่งส่งผลให้ค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้น นี่คือเหตุผลที่ผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ เปลี่ยนมาใช้แสงไฟ LED อ่าวสูง

 

Light emitting diodes หรือ LED เป็นแหล่งกำเนิดแสงที่ปล่อยพลังงานในรูปของโฟตอน เนื่องจากมันไม่ต้องการส่วนผสมของก๊าซใด ๆ ในการสร้างแสงมันจึงเป็นสิ่งที่ถูกเรียกว่าเป็นองค์ประกอบของแสงที่มั่นคงและเชื่อว่าเป็นแหล่งกำเนิดแสงที่ปลอดภัยกว่าเมื่อเทียบกับหลอดไฟมาตรฐาน

 

ปริมาณลูเมนที่หลอดเมทัลฮาไลด์ 400 วัตต์สามารถผลิตได้นั้นสามารถปล่อยออกมาได้ด้วยหลอดไฟ LED กำลังสูง 60 วัตต์ และเนื่องจากสภาพแวดล้อมที่มีอ่าวสูงจะต้องมีจุดที่มีหลายหลอดเหล่านี้ชนิด LED จะต้องเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ามากขึ้นในระยะยาว

 

นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างที่โดดเด่นระหว่างอายุการใช้งานของหลอดไฟธรรมดาและโคมไฟไฮเบย์ LED ในขณะที่แหล่งกำเนิดแสงธรรมดาเช่นเมทัลฮาไลด์และหลอดฟลูออเรสเซนต์เป็นที่รู้จักกันดีอยู่ประมาณ 20,000 ชั่วโมง LED สามารถอยู่รอดได้นานถึง 50,000 ชั่วโมง และไม่สิ้นสุดเพียงแค่ 50,000 ชั่วโมงความสว่างของแสงที่ปล่อยออกมาจะลดลงเท่านั้น ในความเป็นจริงแล้วไฟ LED สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 100,000 ชั่วโมง

 

แต่บางทีความแตกต่างที่น่าสังเกตมากที่สุดระหว่างแหล่งกำเนิดแสงทั้งสองประเภทนี้คือเวลาเริ่มต้นและเวลาเย็นตัว แหล่งกำเนิดแสงที่มีส่วนผสมของก๊าซไม่ปล่อยลูเมนเอาต์พุตสูงสุดเมื่อเริ่มต้น – มันจะต้องใช้เวลาสองสามนาทีก่อนที่จะถึงความสว่าง ในทางกลับกันไฟ ไฮเบย์ LED จะเข้าสู่สถานะที่เหมาะสมทันที ในทำนองเดียวกันในกรณีที่แหล่งพลังงานมีความผันผวนหลอดไฟเมทัลฮาไลด์อาจต้องใช้เวลาสักครู่ก่อนที่จะเย็นลงก่อนที่จะเปิดอีกครั้ง ในขณะที่ไฟ LED ไม่จำเป็นต้องมีเวลาเย็นลง

 

แสงไฟไฮเบย์ LED อ่าวสูงยังเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น เป็นแหล่งกำเนิดแสงโซลิดสเตทจึงไม่ปล่อยความร้อนเท่าหลอดไฟมาตรฐาน สิ่งนี้ไม่เพียงทำให้เป็นทางเลือกสำหรับคลังสินค้าที่ต้องการรักษาอุณหภูมิที่แน่นอน แต่ยังช่วยลดความเสี่ยงสำหรับอันตรายใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับก๊าซแรงดันสูง

 

ในการเลือกแหล่งกำเนิดแสงที่ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นเพื่อการใช้ในประเทศหรือเพื่อการค้าผู้บริโภคจะต้องไม่ไปกับสิ่งที่ถูกที่สุดเสมอไป ก่อนที่จะซื้อเขาจะต้องทำงานวิจัยเพื่อช่วยให้เขามั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ใดดีกว่าในแง่ของประสิทธิภาพความทนทานและความปลอดภัย จากนั้นเขาจะตระหนักได้ว่าแสงไฟ ไฮเบย์ LED อ่าวสูงจะเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาดเสมอ