ฟังก์ชั่นเฉพาะเครื่องกรองน้ำอาจเสนอ

เครื่องกรองน้ำมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ในขณะที่ตัวกรองทั่วไปจำนวนมากยังคงได้รับความนิยมในตลาด แต่ตัวกรองน้ำจำนวนมากขึ้นได้รับการออกแบบมาเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์เฉพาะ เนื่องจากไม่มีการบอกชนิดของสารปนเปื้อนใด ๆ ที่อาจมีอยู่ในแหล่งน้ำใด ๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเลือกเครื่องกรองน้ำซึ่งอาจเป็นประโยชน์ในหลาย ๆ ด้าน เป็นผลให้ผู้ผลิตตัวกรองจำนวนมากรวมตัวกรองหลายตัวเพื่อให้ความสามารถในการกรองสูงสุด

ฟังก์ชั่นที่เฉพาะเจาะจงครั้งแรกที่เครื่องกรองน้ำ

สามารถนำเสนอคือตะกอน วัตถุประสงค์ของตะกอนคือการกำจัดมลพิษที่ใหญ่ที่สุดที่พบในน้ำ โดยทั่วไปแล้วตัวกรองเหล่านี้จะทำด้วยสารที่มีความหนาแน่นสูงซึ่งทำให้มั่นใจว่ามีความแข็งแรงเพียงพอที่จะกำจัดมลพิษขนาดใหญ่โดยไม่เสี่ยงต่อความเสียหายของตัวกรอง วัตถุประสงค์หลักของการนี้คือเพื่อปกป้องตัวกรองอื่น ๆ ที่คัดกรองอนุภาคขนาดเล็กและมักจะไม่ทนทานเท่ากับตัวกรองตะกอน

เครื่องกรองน้ำชนิดต่อไปคือคาร์บอนที่ใช้งานอยู่ นี้ถูกออกแบบมาเพื่อดูดซับสารอินทรีย์ในน้ำเช่นเดียวกับโลหะหนักจำนวนมาก มันประสบความสำเร็จโดยการใช้คาร์บอนที่ใช้งานอยู่ สิ่งนี้ไม่เพียงปรับปรุงรสชาติและรูปลักษณ์ของน้ำ แต่ยังมีความสามารถในการกำจัดกลิ่น หนึ่งในฟังก์ชั่นที่นิยมมากที่สุดของเครื่องกรองน้ำคือความสามารถในการทำให้น้ำอ่อนตัวลง น้ำยาปรับมีประโยชน์อย่างยิ่งในบ้านเพราะสามารถปรับปรุงสุขภาพผิว ปัญหาผิวจำนวนมากเกิดจากการขาดความชุ่มชื้นที่เกิดจากน้ำกระด้าง นอกจากนี้ยังช่วยลบจุดทิ้งบนจานและเสื้อผ้า

เครื่องกรองน้ำที่นิยมอีกประเภทคือตัวกรองวิตามินซี

ช่วยกำจัดคลอรีนที่มีอยู่ในน้ำประปาซึ่งให้ประโยชน์ในการฆ่าเชื้อ ด้วยการใช้วิตามินซีธรรมชาติแทนที่จะใช้สารเคมีตัวกรองจะมีอายุการใช้งานนานขึ้นและลดค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของ อีกทางเลือกหนึ่งที่ประสบความสำเร็จในผลลัพธ์เดียวกันคือมะนาว ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือมันเพิ่มกลิ่นหอมของมะนาวลงไปในน้ำเช่นกัน นอกเหนือจากการกำจัดคลอรีนในน้ำกระด้างการใช้ปูนขาวก็มักจะใช้ในบ้านเช่นกัน

วัตถุประสงค์ของตัวกรองประเภทนี้คือการทำให้น้ำกระด้างคงที่และป้องกันการก่อตัวของตะกรัน ทำได้โดยการเปลี่ยนสสารเป็นวัสดุที่นิ่มกว่าผ่านการดูดซับคาร์บอนที่ใช้งานทางกายภาพ หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เหมือนใครในอุตสาหกรรมครื่องกรองน้ำยี่ห้อไหนดีคือบ้านหลายหลังมีความสุขมากกว่าที่จะใช้ตัวกรองหลายตัวกับแต่ละตัวกรองอิสระที่ให้บริการเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะแทนที่จะใช้ตัวกรองอเนกประสงค์ทั่วไป