การเลือกเครื่องโทรสารที่มีความคุ้มค่ากับธุรกิจ

เครื่องโทรสารธุรกิจเป็นเครื่องมือที่ใช้บ่อยที่สุดในธุรกิจ ส่วนใหญ่ใช้ในการส่งและรับเอกสารทางธุรกิจที่สำคัญเช่นสัญญาข้อเสนอและหลักฐานทางโทรศัพท์ และเนื่องจากธุรกิจจำนวนมากใช้อุปกรณ์นี้ในการทำธุรกรรมทางธุรกิจต่างๆจึงมีตัวเลือกมากมายให้เลือกเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของเจ้าของธุรกิจ อย่างไรก็ตามมีบางคนที่พบว่ายากที่จะเลือกเครื่องแฟกซ์ทางธุรกิจที่เหมาะสม ต่อไปนี้เป็นคุณลักษณะสำคัญที่ควรพิจารณาก่อนซื้อ

คุณลักษณะแรกที่ต้องพิจารณาคือเครื่องโทรสาร

กระดาษธรรมดามักใช้ในเครื่องโทรสารเกือบทั้งหมดโดยเฉพาะรุ่นที่มีราคาต่ำกว่าที่ใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ความร้อน อย่างไรก็ตามผลงานพิมพ์จากประเภทนี้จะไม่มีผลในคุณภาพเช่นเดียวกับเครื่องโทรสารอิงค์เจ็ท ในขณะที่แฟกซ์แบบอิงค์เจ็ทมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นเนื่องจากสามารถพิมพ์คัดลอกและส่งเอกสารและกราฟิกสีได้ เครื่องโทรสารความร้อนและอิงค์เจ็ทแล้วยังมีเครื่องโทรสารเลเซอร์ เหล่านี้เป็นที่รู้จักกันในการพิมพ์ข้อความคมชัดซึ่งเป็นเหตุผลที่ธุรกิจมักจะใช้ประโยชน์จากพวกเขา

คุณลักษณะอื่นที่ต้องพิจารณาคือความเร็ว ตั้งแต่เครื่องโทรสารธุรกิจใช้ในการทำธุรกรรมทางธุรกิจส่วนใหญ่เหล่านี้ควรเชื่อถือได้ในแง่ของความเร็ว  สำหรับโมเดลที่ราคาไม่แพงช่วงความเร็วมักมีการตรึงไว้ที่ประมาณ 15 วินาทีต่อหน้า ผู้ที่มีป้ายราคาสูงกว่าจะมีความเร็วถึงสามวินาทีต่อหน้า หากธุรกิจของคุณใช้เครื่องแฟกซ์เป็นประจำก็จะฉลาดไปสำหรับรุ่นราคาแพงกว่าเพราะจะช่วยให้คุณประหยัดเงินผ่านค่าโทรศัพท์ลดลง

และสุดท้ายควรพิจารณาหน่วยความจำของเครื่องโทรสาร

เครื่องโทรสารจัดเก็บหน้าขาออกและขาเข้าในหน่วยความจำของพวกเขา หากเครื่องหมดกระดาษจะบันทึกแฟกซ์ที่เข้ามาในหน่วยความจำแล้วพิมพ์แฟกซ์นี้เมื่อใส่ถาดป้อนกระดาษใหม่ เครื่องโทรสารสำหรับธุรกิจที่คุณควรได้รับควรมีหน่วยความจำอย่างน้อย อย่างไรก็ตามหากคุณสามารถซื้อโมเดลที่มีราคาแพงกว่านี้ได้ด้วยหน่วยความจำที่มีขนาดตั้งแต่ 8 จะทำให้ต้นทุนของคุณประหยัดมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากธุรกิจของคุณขึ้นอยู่กับเครื่องโทรสารธุรกิจสำหรับการทำธุรกรรมที่สำคัญ คุณลักษณะเหล่านี้เป็นคุณลักษณะสำคัญที่คุณควรดูก่อนที่จะซื้อเครื่องแฟกซ์สำหรับธุรกิจ ด้วยเหตุนี้คุณจะไม่พบว่ายากที่จะเลือกเครื่องที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของคุณ

เครื่องโทรสารที่ส่งและรับเอกสารหรือกราฟิกผ่านสายโทรศัพท์เรียกว่า ‘เครื่องโทรสาร’ เครื่องโทรสารเป็นชุดสแกนเนอร์รูปภาพโมเด็มและเครื่องพิมพ์คอมพิวเตอร์ เครื่องสแกนเนอร์ใช้ในการแปลงเนื้อหาของเอกสารทางกายภาพลงในภาพดิจิตอลในขณะที่โมเด็มส่งข้อมูลภาพผ่านสายโทรศัพท์และเครื่องพิมพ์ใช้ทำซ้ำเอกสารต้นฉบับ บางครั้งเครื่องโทรสารใช้เพื่อสแกนเอกสารลงในคอมพิวเตอร์และพิมพ์เอกสารจากคอมพิวเตอร์ เครื่องโทรสารราคาถูกแปลงภาพให้เป็นศูนย์และรูปแบบคนเพื่อให้ข้อมูลสามารถส่งได้อย่างง่ายดายเช่นข้อมูลคอมพิวเตอร์ปกติในขณะที่ด้านอื่น ๆ จะอ่านข้อมูลและแปลค่าศูนย์และคนที่กลับเข้าไปในจุดและพิมพ์ซ้ำภาพ