การออกแบบระบบป้องกันไฟและโทโพโลยีของ socomec

ใน Online UPS อินเวอร์เตอร์ได้รับการออกแบบสำหรับการทำงานอย่างต่อเนื่อง กำลังไฟดิบเป็นคลื่นไซน์ที่แท้จริง ดังนั้นรูปคลื่นเอาท์พุตของอินเวอร์เตอร์ประเภทนี้จึงเป็นคลื่นไซน์ด้วย socomec ประเภทนี้จัดอยู่ในประเภทแรงดันและความถี่อิสระ (VFI) การทำงานของอินเวอร์เตอร์จะไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของแรงดันไฟหรือความถี่ที่จ่ายโดยแหล่งจ่ายไฟหลัก UPS แบบออฟไลน์ประกอบด้วยอินเวอร์เตอร์ที่มีความซับซ้อนน้อยกว่ามาก และใช้เฉพาะในโหมดสแตนด์บาย พร้อมที่จะจ่ายโหลดเมื่อไฟหลักขัดข้องหรือผันผวนนอกกรอบแรงดันไฟและความถี่อินพุตที่ตั้งไว้ล่วงหน้า

ประเภทอินเวอร์เตอร์ที่ซับซ้อนน้อยที่สุดคือประเภทที่ใช้ใน socomec

แบบออฟไลน์ล้วนๆ (ประเภทที่ใช้ในแอปพลิเคชันโฮมออฟฟิศ) ขนาดของอินเวอร์เตอร์จำกัดความจุโหลดของและวัดเป็น(แรงดันเอาต์พุตอินเวอร์เตอร์ x แอมป์) วงจรเรียงกระแสอินเวอร์เตอร์ที่ทำงานอย่างต่อเนื่องของแหล่งจ่ายไฟสำรองแบบออนไลน์นั้นต้องการแหล่งจ่ายกระแสตรงที่ต่อเนื่อง และจ่ายให้โดยวงจรเรียงกระแสที่เชื่อมต่อกับแหล่งจ่ายไฟหลัก วงจรเรียงกระแสสามารถสร้างฮาร์มอนิกในระดับสูงได้ ขึ้นอยู่กับการออกแบบ วิธีการใช้งาน และประเภทของ socomec นอกเหนือจากการจ่ายอินเวอร์เตอร์ ในการออกแบบ socomec ที่ใช้หม้อแปลงไฟฟ้า

วงจรเรียงกระแสยังชาร์จชุดแบตเตอรี่อีกด้วย ในการออกแบบที่ไม่มีหม้อแปลงไฟฟ้า บูสเตอร์-คอนเวอร์เตอร์จะอยู่ระหว่างวงจรเรียงกระแสและอินเวอร์เตอร์เพื่อเพิ่มแรงดันไฟตรงจากวงจรเรียงกระแส (หรือชุดแบตเตอรี่) เป็นระดับแรงดันไฟตรงที่สูงขึ้นตามที่อินเวอร์เตอร์ต้องการ เอาต์พุตของบูสเตอร์คอนเวอร์เตอร์จะชาร์จชุดแบตเตอรี่ด้วย ใน Line Interactive หรือ socomec แบบออฟไลน์ เครื่องชาร์จแบตเตอรี่จะเชื่อมต่อกับแหล่งจ่ายไฟหลัก

ชุดแบตเตอรี่ของ socomec มีขนาดเป็นวัตต์

ให้แหล่งจ่ายไฟกระแสตรงเมื่อแหล่งจ่ายไฟหลักขัดข้องไปยังอินเวอร์เตอร์ ระยะเวลาที่อินเวอร์เตอร์ใช้แบตเตอรี่เรียกว่า ชุดแบตเตอรี่อาจประกอบด้วยสายแบตเตอรี่เส้นเดียว ที่เชื่อมต่อแบบขนาน สตริงประกอบด้วยบล็อกแบตเตอรี่อย่างน้อยหนึ่งบล็อกที่เชื่อมต่อเป็นชุด รันไทม์ของแบตเตอรี่มีหน่วยเป็น ขึ้นอยู่กับระดับของชุดแบตเตอรี่และขนาดของโหลดที่แนบมา ยิ่งโหลดน้อย เวลาใช้งานแบตเตอรี่ก็จะนานขึ้น socomec

จากไฟกระชากที่เป็นอันตรายจากไฟหลักและสัญญาณรบกวนที่เกิดจากไฟฟ้า พวกเขาทำเช่นนี้โดยการระงับหรือหนีบแรงดันไฟฟ้าสูงสุดให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ ตัวกรองเหล่านี้มีความซับซ้อนและการใช้งานแตกต่างกันไปภายในโทโพโลยีของแหล่งจ่ายไฟสำรองแบบสถิตทั้งสามแบบ ตัวกรองยังสามารถช่วยป้องกันมลพิษทางไฟฟ้า ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้จากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ความถี่สูงภายใน socomec เอง จากการรบกวนอุปกรณ์ต้นน้ำหรือปลายน้ำ