GPS Tracking ติดตามคืออะไรและฉันต้องการใช้งานอย่างไร

การติดตามด้วย GPS จะเพิ่มขั้นตอนในกระบวนการนี้โดยการบันทึกตำแหน่งเพื่อให้สามารถระบุได้ว่าอุปกรณ์นั้นอยู่ที่ใด การติดตามด้วย GPS Tracking กลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้นและใช้ในการปรับใช้งานที่หลากหลาย การติดตามยานพาหนะเป็นตัวอย่างที่ดีเนื่องจากบริษัทจัดส่งติดตั้งและบรรจุภัณฑ์หลายแห่งจำเป็นต้องดูว่ารถบรรทุกของตนอยู่ที่ใดในช่วงเวลาที่กำหนด ลองพิจารณาตัวอย่างต่อไปนี้ เคเบิลทีวีของคุณหยุดให้บริการดังนั้นคุณจึงโทรไปที่บริษัทเพื่อขอคนซ่อม ด้วยการติดตามด้วย GPS ผู้มอบหมายงานสามารถค้นหารถบริการที่อยู่ใกล้คุณโทรหาช่างเทคนิค

ตอนนี้เรามีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีเดียวกันนี้

ในระดับบุคคลและแนวคิดนั้นมีไม่จำกัด การติดตามยานพาหนะเด็กสัตว์เลี้ยงเรือทรัพย์สินอุปกรณ์ของมีค่าผู้สูงอายุสินค้ารถจักรยานยนต์เครื่องบินรถ รถเอทีวีหรือรถบรรทุก ถ้าเคลื่อนไหวได้ก็ติดตาม GPS Tracking ติดตามประเภทใดบ้าง มีอุปกรณ์ติดตาม GPS สองประเภทในตลาด อันดับแรกเราจะกล่าวถึงอุปกรณ์ติดตาม GPS แบบย้อนหลังหน่วยเหล่านี้คล้ายกับอุปกรณ์ GPS Tracking ทั่วไปอย่างไรก็ตามมีเครื่องบันทึกในตัวซึ่งจะบันทึกตำแหน่งของอุปกรณ์ ดังนั้นเราสามารถวางหน่วยติดตาม GPS ย้อนหลังไว้บนยานพาหนะรอการส่งคืนถอดหน่วยติดตาม GPS แล้ว

วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อดูว่าอุปกรณ์อยู่ที่ไหนเดินทางเร็วแค่ไหนอยู่นิ่งนานแค่ไหน ตามสถานที่ต่างๆเป็นต้นหน่วยงานเหล่านี้มักจะมีต้นทุนต่ำกว่าและไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมรายเดือน อุปกรณ์ GPS Tracking ประเภทอื่น ๆ คือหน่วยติดตาม GPS แบบ “เรียลไทม์” สิ่งเหล่านี้ช่วยให้สามารถดูตำแหน่งของอุปกรณ์ติดตาม GPS ได้ทันที แทนที่จะมีอุปกรณ์บันทึกเช่นอุปกรณ์ติดตาม GPS Tracking ในอดีตพวกเขามีเครื่องส่งสัญญาณในตัวที่ส่งข้อมูลตำแหน่ง

 GPS Tracking กลับไปยังคอมพิวเตอร์ส่วนกลาง

ในฐานะผู้ใช้คุณสามารถเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์และติดตามอุปกรณ์ GPS ได้แบบเรียลไทม์ ข้อมูลนี้จะถูกส่งกลับอย่างไร ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ นี่คือสาเหตุที่ค่าบริการรายเดือนเชื่อมโยงกับอุปกรณ์ติดตาม GPS Tracking แบบเรียลไทม์ เช่นเดียวกับโทรศัพท์มือถือของคุณมีข้อ จำกัด สำหรับหน่วยติดตาม GPS แบบเรียลไทม์ หากไม่มีบริการเซลลูลาร์ก็จะไม่สามารถส่งข้อมูลกลับถึงคุณได้ หากคุณมีความคิดว่าอุปกรณ์อาจมุ่งหน้าไปที่ใดคุณสามารถสอบถามเกี่ยวกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใดที่จะให้บริการกับอุปกรณ์ GPS ที่คุณกำลังดูอยู่

GPS Tracking จากข้อมูลนี้คุณสามารถไปที่เว็บไซต์ของผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือและค้นหาแผนที่ครอบคลุม พื้นที่ห่างไกลจากแหล่งอารยธรรมอาจเป็นปัญหาได้พร้อมกับถ้ำใต้ดิน อย่างไรก็ตามหากอุปกรณ์หลุดจากการครอบคลุมเครือข่ายเซลลูลาร์และกลับเข้าสู่ความครอบคลุมการติดตามจะกลับมาทำงานอีกครั้ง อุปกรณ์บางเครื่องจะส่งข้อมูลหลังการขายเพื่อให้คุณสามารถดูได้ว่าอุปกรณ์นั้นหายไปไหนในขณะที่อยู่นอกพื้นที่สัญญาณมือถือ