การใช้งานบรรจุถังดับเพลิงอย่างปลอดภัย

การขอให้เจ้านายของคุณอนุญาตให้คุณเข้าร่วมหลักสูตรการฝึกอบรมบรรจุถังดับเพลิงเป็นความคิดที่ดีไม่เพียง แต่สำหรับคุณในฐานะบุคคลธรรมดา แต่ธุรกิจของคุณจะได้รับประโยชน์อย่างมหาศาลด้วย! คะแนนเหล่านี้เพียงอย่างเดียวก็น่าจะเพียงพอที่จะโน้มน้าวใจเจ้านายของคุณ ในการฝึกอบรมดับเพลิงของสหราชอาณาจักรเป็นส่วนสำคัญของสุขภาพและความปลอดภัยและหลักสูตรดังกล่าวถือเป็นข้อบังคับ นี่อาจเป็นหนึ่งในหลักสูตรที่น่ากลัวเหล่านั้นดังนั้นรายการต่อไปนี้เป็นรายการสั้น ๆ ที่คุณต้องรู้มีถังดับเพลิงหลายประเภทที่อาจพบได้ในสถานที่ทำงานหรืออาคารสำนักงานของคุณ พวกเขาเคยกำหนดได้ง่ายด้วยสีที่แตกต่างกัน แต่เพิ่งเปลี่ยนเป็นสีเดียวกันทั้งหมด

บรรจุถังดับเพลิงประเภทและสิ่งที่หลักสูตรประกอบด้วย

หากคุณเคยคิดว่าจะทำหน้าที่ดับเพลิงได้อย่างไรด้านล่างนี้คุณจะพบวิธีการแนะนำสั้น ๆ ที่จะให้คำแนะนำเบื้องต้นแก่คุณ มีเพียง 4 ขั้นตอนหลักที่ต้องดำเนินการเพื่อให้ใช้งานบรรจุถังดับเพลิงได้อย่างถูกต้อง ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ซับซ้อนอย่างที่คิด หมุดพลาสติกเหล่านี้มักจะเป็นสีเหลืองหรือสีขาวและการดึงหมุดนี้จะทำให้คุณทำลายตราประทับเพื่อป้องกันไม่ให้ที่จับกดทับและทำให้น้ำระเบิดไปทั่ว นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการตรวจสอบว่าเครื่องถูกงัดแงะหรือไม่โดยไม่ต้องเป็นอันตรายต่อตัวเองในการเข้าใกล้ไฟให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่าเข้าใกล้จนบาดเจ็บ

โดยทั่วไปมีบรรจุถังดับเพลิงเพื่อป้องกันการบาดเจ็บไม่ให้เกิดขึ้น เมื่อคุณอยู่ในระยะที่ปลอดภัยแล้วให้เล็งปลายหัวฉีดไปที่ฐานของไฟ การบีบทั้งสองส่วนของที่จับเข้าด้วยกันจากนั้นจะปล่อยน้ำโฟมและอื่น ๆ ออกจากกระบอกสูบ หากต้องการหยุดการไหลให้ปล่อยที่จับทั้งสองทันที เลื่อนหัวฉีดของบรรจุถังดับเพลิงจากซ้ายไปขวาโดยชี้ไปที่ฐานของไฟและบีบที่จับลงไปเรื่อย ๆ จนกว่าถังดับเพลิงจะว่างเปล่า ประเด็นสำคัญประการหนึ่งที่ต้องจำซึ่งไม่ได้กล่าวถึงในประเด็นข้างต้นคือการทดสอบถังดับเพลิงเพื่อให้แน่ใจว่าทำงานได้อย่างถูกต้องก่อนที่จะเข้าใกล้ไฟ

หากคุณลุกขึ้นไปที่กองไฟและบรรจุถังดับเพลิงไม่ทำงาน

เนื่องจากมีข้อผิดพลาดผลกระทบอาจเป็นหายนะ เพียงบีบที่จับเข้าด้วยกันเพียงครั้งเดียวเพื่อทดสอบ หากไฟที่คุณตัดสินใจที่จะจัดการยังคงรุนแรงหลังจากใช้บรรจุถังดับเพลิงหนึ่งตัวอย่าพยายามจับอีกอันหนึ่งแล้วลองอีกครั้งเนื่องจากไฟอาจมีขนาดใหญ่จนสามารถบรรจุได้ เมื่อเคยใช้ถังดับเพลิงผู้คนจำนวนมากไม่ทราบว่าพวกเขาต้องใช้ความพยายามสักเล็กน้อยในการหยิบและเคลื่อนย้ายไปมาดังนั้นโปรดระมัดระวังในการยกถังดับเพลิง มือจับที่ต้องบีบเข้าหากันเพื่อให้สารดับเพลิงไหลออกมาก็ต้องใช้แรงกดจากคุณเล็กน้อยเช่นกัน

ประเด็นสุดท้ายคือการตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณทราบว่าถังดับเพลิงประเภทใดที่จำเป็นสำหรับประเภทของไฟ ผลลัพธ์ที่เลวร้ายที่สุดที่เป็นไปได้คือการใช้น้ำที่ไม่ถูกต้องในการจุดไฟ สิ่งนี้ไม่เพียงแต่จะไม่ส่งผลใด ๆ ในการดับไฟ แต่ยังอาจทำให้ตัวคุณเองได้รับบาดเจ็บอีกด้วย ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องตรวจสอบประเภทของบรรจุถังดับเพลิงที่คุณหยิบขึ้นมา ฉันรู้ว่ามันง่ายกว่าพูดแล้วเสร็จ แต่มันสำคัญมาก ปัจจัยประเภทนี้ทั้งหมดจะอยู่ในหลักสูตรการฝึกอบรม

 

รายฃละเอียดเพิ่มเติม:   https://amnuayfire.com/