การเลือกต้นไม้ผลไม้ผลไม้นำเข้าที่เหมาะสมสำหรับสวนของคุณ

ถ้าคุณสามารถปลูกต้นไม้ได้เพียงต้นเดียวหรือไม่?

 การเลือกระหว่างไม้ประดับหรือไม้ผลเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญอันดับแรก

ไม้ประดับสวยน่าดูในฤดูใบไม้ผลิ แต่ก็เป็นไม้ผลผลไม้นำเข้าเช่นกัน! พวกเขายังคงผลิตดอกเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเติบโตดังนั้นให้สีของฤดูใบไม้ผลิ

หากคุณตัดสินใจที่จะปลูกไม้ผลนั่นคือจุดเริ่มต้นของกระบวนการตัดสินใจที่ยากลำบากอีกขั้นหนึ่ง ต้นไม้ผลไม้ประเภทใด?

หากคุณกำลังปลูกต้นไม้ต้นหนึ่งการมองหาต้นไม้ที่อุดมสมบูรณ์ในตัวเป็นสิ่งสำคัญ ไม้ผลบางชนิดต้องการต้นไม้มากกว่าหนึ่งต้นเพื่อผสมเกสรดังนั้นคุณจึงต้องมีต้นไม้สองต้นขึ้นไปเพื่อให้แน่ใจว่าพวกมันทั้งหมดได้รับการผสมเกสร

วิธีหนึ่งอาจเป็นการพูดคุยกับเพื่อนบ้านของคุณและดูว่าคุณสามารถชักชวนให้พวกเขาอนุญาตให้คุณปลูกต้นไม้ในสวนของพวกเขาได้หรือไม่และอนุญาตให้คุณเก็บผลไม้บางส่วนนี่จะเป็นสถานการณ์ที่ชนะสำหรับทุกคน!

คุณสามารถเลือกไม้ผลได้มากขึ้นและพวกเขาจะได้รับต้นไม้ฟรีและผลไม้ผลไม้นําเข้าจากต่างประเทศฟรีสำหรับปีและปีต่อ ๆ ไป การจัดเรียงแบบนี้ต้องการการอภิปราย – อย่าเพิ่งหันหน้าเข้าหาต้นไม้และเสียมที่หน้าประตูเพื่อนบ้าน!

คุณควรเลือกมรดกทางวัฒนธรรมหรือความหลากหลายในท้องถิ่น? เคยมีไม้ผลหลายร้อยชนิดที่ปลูกในสหราชอาณาจักรและหลายชนิดล้มหายตายจากไป แต่บางส่วนยังคงหาได้จากผู้ปลูกผู้เชี่ยวชาญ

ต้นไม้ขนาดใดก็สำคัญเช่นกันคุณต้องแน่ใจว่าความสูงสุดท้ายจะไม่ใหญ่เกินไปสำหรับสวนของคุณ อ่านข้อมูลต้นตออย่างละเอียดและดูว่าต้นไม้มีแนวโน้มที่จะเติบโตได้สูงเพียงใด

แม้ในสวนเล็ก ๆ คุณสามารถปลูกต้นไม้ผลไม้ได้เนื่องจากมีกอร์ดอนและพันธุ์แคระ มีต้นไม้ที่จะเติบโตในอ่างบนลานของคุณ!

สิ่งสำคัญในการตัดสินใจคือการปลูกบางสิ่งบางอย่างที่คุณจะชอบกิน!

นึกถึงผลไม้ที่คุณชื่นชอบจริงๆ แต่ไม่ได้เห็นในร้านค้าบ่อยนัก ถ้าคุณรักผลไม้นําเข้าราคาส่งต้นแดมสันนี่คือต้นไม้ที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณที่จะเติบโต หากคุณชื่นชอบลูกพลัมหลากหลายชนิดที่คุณไม่ได้เห็นบ่อยในร้านค้า – ควรพิจารณาพลัมวิคตอเรียกรีนเกจและพลัมประเภทอื่น ๆ

  • มีผลไม้มากมายที่คุณอาจไม่เคยได้ยินมาก่อนเช่น quinces พวกเขามีการใช้งานพิเศษสำหรับการทำวุ้นมะตูมและถ้าคุณวางแผนที่จะปลูกต้นไม้เพียงต้นเดียวในสวนของคุณและไม่รู้ว่าคุณชอบวุ้นมะตูมการปลูกมะตูมก็เป็นเรื่องเสี่ยง

ต้นไม้บางชนิดเป็นสิ่งที่ดีสำหรับสัตว์ป่า หลายคนมีต้นซากุระและพบว่าถ้าคุณไม่ติดต้นไม้นกก็จะกินผลไม้ทั้งหมดเมื่อมันสุก นี่มันน่าหงุดหงิดมาก! ปลูกถั่วได้ด้วย!

วอลนัทและเฮเซลนัทสามารถปลูกบนต้นไม้ในสวนของคุณได้อย่างง่ายดาย อีกครั้งนี่อาจเป็นต้นไม้ที่คุณต้องระวังเพื่อไม่ให้กระรอกรวบรวมถั่วทั้งหมดให้คุณ!

ด้วยความระมัดระวังและคิดว่าคุณสามารถตัดสินใจเลือกต้นไม้ที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณได้และการปลูกมันจะทำให้คุณรู้สึกมหัศจรรย์! มีอะไรให้ดูอยู่เสมอบนต้นไม้ไม่ว่าจะเป็นหิมะเกาะกิ่งไม้ในฤดูหนาวหรือดูดอกไม้ที่กลายเป็นผลไม้และต่อมาผลไม้สุก ครั้งแรกที่คุณเก็บผลของคุณเองจากต้นไม้ของคุณจะเป็นเรื่องสำคัญ! ยิ่งคุณปลูกต้นไม้เร็วเท่าไหร่ต้นไม้ก็จะออกผลให้คุณเร็วเท่านั้น!