เพลาลอยรถบรรทุกเป็นการดัดแปลงที่ได้รับความนิยม

ดรัมเบรกหลังของ Jeep Cherokees เพลาลอยโดยทั่วไปเชื่อถือได้และใช้งานได้ยาวนาน ในขณะที่การเปลี่ยนไปใช้ดิสก์เบรกเป็นการดัดแปลงที่ได้รับความนิยม แต่ดรัมหลังจะหยุดทำงานได้ดีเมื่อทำงานได้อย่างถูกต้องปัญหาหนึ่งที่พบบ่อยเมื่ออายุเบรคคือกระบอกสูบล้อรั่ว กระบอกสูบของล้อมีลูกสูบสองตัวที่กดลงบนรองเท้าเบรกเมื่อเหยียบคันเร่ง เพลาลอยลูกสูบทั้งสองมีถ้วยยางอยู่ซึ่งจะสวมใส่ตามอายุ นอกจากนี้น้ำสามารถปนเปื้อนของเหลวและทำให้ซับในกระบอกสูบ

เพลาลอยเป็นสนิมมีการใช้กระบอกสูบล้อหลายแบบดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับการเปลี่ยนอย่างเหมาะสมก่อนที่จะแยกชิ้นส่วนรถจี๊ป กระบอกสูบสำหรับเบรคขนาด 9 “แตกต่างจากเบรค 10” และเบรคที่ใช้เพลาลอยสำหรับเบรคแบบแอนทิลล็อคจะแตกต่างจากเบรคที่ใช้กับเบรคที่ไม่ใช่เบรคเริ่มต้นด้วยการยกรถจี๊ปขึ้นและรองรับเพลาล้อหลัง ถอดล้อและยาง

ดึงรองเท้าหน้าไปข้างหน้าเล็กน้อยแล้วเลื่อนกระบอกสูบล้อออกรอบ ๆ

ใช้ประแจตัดสายขนาด 3/8 “คลายสายเบรคที่มันเชื่อมต่อกับกระบอกล้อถ้าเส้นติดอยู่ให้ลองขันให้แน่นสักหน่อยก่อนคลายความร้อนจะช่วยได้ถ้ามันติดอย่างรุนแรงโปรดใช้ความระมัดระวังไม่ เพลาลอยทำให้เส้นโลหะเสียหายใช้กระทะหรือเศษผ้าเพื่อจับน้ำมันเบรกที่ระบายออกมาถอดสลักเกลียวหัว 3/8 เพลาลอยสองตัวที่ยึดกระบอกสูบเข้ากับแผ่นรอง ถอดดรัมเบรก คลายยางเบรกเล็กน้อยหากจำเป็นใช้เครื่องมือสปริงเบรกถอดสปริงรองเท้า

เบรกด้านบนทั้งสองออก เพลาลอยดึงรองเท้าหน้าไปข้างหน้าเล็กน้อยแล้วเลื่อนกระบอกสูบล้อออกรอบ ๆ เพลาลอยหน้าแปลนเพลา ทำความสะอาดและของเหลวที่รั่วเข้าไปในดรัมเบรกใส่กระบอกล้อใหม่ เพลาลอยติดตั้งสลักเกลียวสองตัว ใส่ก้ามเบรกหน้าใหม่ เพลาลอยเปลี่ยนสปริงโดยใช้ปลายอีกด้านของเครื่องมือสปริงเบรก ใช้ความระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าสายเคเบิลสำหรับตัวปรับเบรกอัตโนมัติถูกเดินสายอย่างถูกต้องและไม่หลุดออกจากตำแหน่งในขณะที่ความตึงปิดอยู่

ปิดสกรูและให้ผู้ช่วยทำซ้ำ ทำซ้ำขั้นตอนนี้และให้ผู้ช่วยสังเกตความแน่น

เชื่อมต่อสายเบรคอีกครั้ง ติดตั้งดรัมเบรกอีกครั้งและปรับความตึงเติมน้ำมันเบรกลงในกระบอกสูบหลักเพื่อแทนที่สิ่งที่ระบายออก เพลาลอยทำให้เบรกมีเลือดออกโดยให้ผู้ช่วยเหยียบแป้นเบรกในขณะที่คุณเปิดและปิดสกรูไล่อากาศเมื่อปิดเลือดออกแล้วให้ผู้ช่วยปั๊มเหยียบสองสามครั้งจากนั้นกดแป้นเหยียบค้างไว้ เพลาลอยเปิดสกรูและปล่อยให้ของเหลว

ไหลออกมา เพลาลอยราคาถูกปิดสกรูและให้ผู้ช่วยทำซ้ำ ทำซ้ำขั้นตอนนี้และให้ผู้ช่วยสังเกตความแน่นของแป้นเบรกขณะที่คุณสังเกตปริมาณอากาศในน้ำมันที่ถูกขับออกเมื่อของเหลวใสโดยไม่มีอากาศให้ขันสกรูไล่อากาศให้แน่นและติดตั้งฝาครอบป้องกัน ติดตั้งล้อใหม่และขันสลักให้ได้แรงบิดที่เหมาะสมเพลาลอย ลดรถจี๊ปลงและปิดกระบอกสูบหลักก่อนขับรถ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ptech2020.com/