การดูแลท่อ ppr น้ำในฤดูหนาว

ท่อในบ้านของคุณสร้างขึ้นเพื่อทนต่อความผันผวนของอุณหภูมิเป็นประจำ แต่ท่อในบ้านที่ต้องทนต่ออุณหภูมิเยือกแข็งในฤดูหนาวล่ะ หากคุณอาศัยอยู่ในบริเวณที่มีอุณหภูมิเย็นจัดการป้องกันท่อ ppr ของคุณจากการแช่แข็งเป็นสิ่งสำคัญเพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำ นอกจากน้ำจะไม่สามารถไหลออกมาจากอ่างล้างจานและขัดขวางไม่ให้คุณอาบน้ำแปรงฟันหรือใช้น้ำในการปรุงอาหารแล้วท่อของคุณก็อาจแตกได้ เมื่อน้ำภายในท่อแข็งตัวจะขยายตัวและสร้างแรงดันให้กับท่อ

มีบางสิ่งที่คุณต้องทำเพื่อให้แน่ใจว่าท่อ ppr ของคุณจะไม่แตก

ขั้นแรกคุณจะต้องห่อท่อที่สัมผัสทั้งหมดด้วยฉนวนท่อ ครอบคลุมสิ่งที่คุณสามารถทำได้และให้ความสนใจเป็นพิเศษกับท่อที่อยู่ในห้องใต้ดินหรือห้องใต้หลังคาซึ่งอุณหภูมิมักจะเย็นกว่าที่อื่นในบ้านมาก การเข้าไปข้างในกำแพงอาจเป็นเรื่องยุ่งยากเล็กน้อยดังนั้นคุณต้องหาวิธีเข้าไปให้ได้แม้ว่าจะต้องเข้าไปในพื้นที่คลานหรือเข้าถึงท่อห้องน้ำโดยการถอดตู้ห้องน้ำออกการใช้ยาอุดรูรั่วเพื่อปิดผนึกจุดเข้าของท่อ ppr จะช่วยลดกระแสน้ำเย็นไม่ให้เข้ามา

ท่อ ppr อุณหภูมิลดลงต่ำกว่าจุดเยือกแข็งคุณอาจต้องตั้งค่าตัวควบคุมอุณหภูมิไว้ที่อย่างน้อย 55 องศาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่คุณไม่อยู่บ้านและไม่สามารถตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉินกะทันหันจากท่อแตกได้ เท่าที่บางคนดูหมิ่นความคิดที่จะปล่อยให้น้ำไหลก็เป็นความคิดที่ดีที่จะปล่อยให้ก๊อกน้ำหนึ่งตัวหรือมากกว่านั้นหยดน้ำเย็นช้าๆซึ่งจะช่วยให้น้ำไหลเวียน

ในกรณีที่ท่อ ppr แตกคุณจะต้องปิดน้ำไฟฟ้า

ก๊าซจากแหล่งกำเนิดหลัก ค้นหาวาล์วปิดของคุณด้วยเพื่อให้คุณสามารถปิดวาล์วเหล่านั้นได้ก่อน หลังจากที่คุณปิดแหล่งจ่ายน้ำหลักคุณจะต้องระบายน้ำที่เหลืออยู่ในท่อ ppr โดยเร็วที่สุดเพื่อลดความเสียหายจากน้ำในบ้านของคุณ เปิดน้ำในอ่างล้างมือและกดชักโครกจนกว่าจะไม่มีน้ำเหลืออยู่ สิ่งนี้อาจดูลำบาก แต่การรักษาท่อของคุณให้มีฉนวนอย่างดีและปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยอื่น ๆ จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณจะมีฤดูหนาวที่ปราศจากอุบัติเหตุ

ไม่ควรมองข้ามท่อน้ำและการเชื่อมต่อที่มีเสียงดังเพราะอาจชี้ให้เห็นถึงปัญหาระบบประปาที่สำคัญ เรียนรู้วิธีการฟังและการปิดท่อน้ำที่มีเสียงดัง ในกรณีที่คุณได้ยินเสียงค้อนทุบหลังจากปิดการใช้น้ำนี่เป็นปัญหาของค้อนน้ำที่เกิดขึ้นเมื่อน้ำเข้าไปในอุปกรณ์ควบคุมที่ปิดอยู่หลังจากที่ชาร์จลงไปในท่อ ppr ราคาหากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการบำบัดการชนซ้ำจะทำลายท่อและอุปกรณ์ต่างๆ ตัวจับค้อนน้ำจะถูกแทรกลงในส่วนเฉพาะเพื่อดูดซับแรงของน้ำและป้องกันไม่ให้น้ำบดเข้าไปในตัวควบคุมการปิด เสียงค้อนชี้ให้อากาศหนีไป การระบายน้ำออกจากท่อควรต่ออายุตัวจับค้อนน้ำ